Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Khi nam giới mắc mụn sinh dục

Mụn rộp sinh xuất hiện do nhiễm trùng virus herpes simplex. Bệnh thường gây ra những hậu quả nghiêm trọng như làm cho niêm mạc da bộ phận sinh dục và vùng hậu môn mọc các vết phồng rộp, lở loét.

Khi nam giới mắc mụn sinh dục
Khi nam giới mắc mụn sinh dục


Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu về benh mun rop sinh duc

Mụn rộp sinh dục ngày càng gia tăng

Bệnh mụn rộp thường có biểu hiện chính là ở các bộ phận sinh dục nên thường làm cho người bệnh ngại ngùng, xấu hổ và không dám đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám.

Khi chậm trễ trong việc phát hiện và điều trị sẽ làm cho bệnh nhanh chóng lây lan sang các vùng bên cạnh và những vùng khác nhau trên cơ thể.

Ngoài ra bệnh có thể dễ dàng lây nhiễm cho những người xung quanh một cách nhanh chóng nếu người bệnh không thực hiện các biện pháp phòng tránh lây lan hiệu quả.

Triệu chứng nổi bật khi nam giới mắc mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục ở nam giới dục lần đầu, từ lúc lây nhiễm đến lúc phát bệnh khoảng 3 – 5 ngày. Người bệnh sẽ thấy nóng rát, ngứa ngáy ở bộ phận sinh dục. Sau đó, các nốt ban đỏ xuất hiện, không lâu sau sẽ phát triển thành mụn nước. Vài ngày sau sẽ thành mụn mủ, sau khi vỡ ra có thể thành viêm loét, rỉ dịch, chảy máu, cuối cùng đóng vảy, cả quá trình này diễn ra trong khoảng 15 – 20 ngày.

Nam giới tái phát bệnh mụn rộp sinh dục: có khoảng 60% người mắc bệnh lần đầu sẽ tái phát trong 1 năm. Năm đầu tiên có thể tái phát vài lần, năm thứ hai dần giảm bớt, các triệu chứng sau khi tái phát sẽ nhẹ hơn, không bị sưng bạch huyết, quá trình bệnh cũng ngắn hơn. Nguyên nhân dẫn đến tái phát chủ yếu là do sức đề kháng yếu, quan hệ tình dục nhiều, không an toàn. Khi tái phát, người bệnh sẽ thấy ngứa và nóng rát

Bạn có thể xem thêm về mụn sinh dục tại bệnh herpes sinh dục ở nam giới


EmoticonEmoticon