Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Đốt sùi mào gà có khỏi được không?

Sùi mào gà là do một chủng viruts gây lên (HPV). Bệnh sùi mào gà gây khó khăn trong quá trình điều trị và trong chẩn đoán xét nghiệm.Viruts này không hiện diện trong máu vậy nên các xét nghiệm máu không có giá trị chẩn đoán cho bệnh này, thời gian ủ bệnh dài và có nhiều tuýp gây bệnh.

Đốt sùi mào gà có khỏi được không?
Đốt sùi mào gà có khỏi được không?


Bệnh này lây truyền chủ yếu qua quan hệ tiếp xúc tình dục (90%), lây qua các nguyên nhân khác ( dùng chung khăn tắm, mặc chung quần áo lót, chung bồn cầu, lây từ mẹ sang con trong quá trình sinh nở, chăm sóc em bé…)là 10%. Đặc biệt phụ nữ thường xuyên bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, luôn chầy xước trong khi quan hệ khả năng nhiễm viruts cao và tiến triển nặng nhanh.

Rất nhiều bệnh nhân thắc mắc là tôi đi đốt sùi mào gà nhiều lần mà vẫn không khỏi và tình trạng nặng hơn lúc ban đầu, hoặc nhiều bệnh nhân vì không đủ điều kiện kinh tế mà phải lựa chọn phương pháp đốt cho nhanh.

Trong quá trình làm xét nghiệm tế bào cho bệnh nhân các bác sỹ đã phát hiện được có trên 120 tuýp gây lên những u nhú của bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục của nam và nữ. Những tuýp nguy cơ rất cao có khả năng gây ung thư cho cả nam và nữ.

Các viruts gây bệnh sùi mào gà nằm ở các phần niêm mạc của da vậy khi đốt cắt nhiều lần phần niêm mạc bị tổn thương(vùng da bị yếu) vậy các viruts thường phát triển mạnh hơn lúc đầu và di chuyển sang các vùng da xung quanh. Sự miễn dịch của cơ thể kém cũng là những nguyên nhân làm cho viruts sùi phát triển mạnh hơn (sự miễn dịch của cơ thể yếu hơn viruts gây bệnh).


EmoticonEmoticon