Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Sùi mào gà có thể lây nhiễm trực tiếp hoặc gián tiếp

Sùi mào gà là bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay. Con đường lây nhiễm chủ yếu của sùi mào gà là qua quan hệ tình dục không an toàn và bệnh cũng có thể lây nhiễm qua nhiều con đường khác

Sùi mào gà có thể lây nhiễm trực tiếp hoặc gián tiếp
Sùi mào gà có thể lây nhiễm trực tiếp hoặc gián tiếp


Bác sĩ chuyên khoa sui mao ga sẽ chia sẻ cùng các bạn về căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất này.

Đặc trưng của bệnh sùi mào gà là xuất hiện các nốt sần dạng như mào gà hoặc như hoa súp lơ. Các nốt này có thể có kích thước to nhỏ khác nhau, có khi đứng rải rác, có khi tập trung thành từng mảng.

Bệnh sùi mào gà có đau không?

Ở trạng thái bình thường, sùi mào gà chỉ là những nốt mềm, ẩm ướt và có bề mặt gồ ghề. Chúng không gây đau đớn cho người bệnh. Cảm giác của người bệnh lúc này thường là thấy vướng víu khó chịu do sự xuất hiện của các nốt sùi.

Tuy nhiên, khi các nốt sùi mào gà bị trầy loét, chúng sẽ bị chảy nước, chảy máu. Lúc này, nếu có một sự tác động nào khác từ bên ngoài, người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn. Đặc biệt là khi các nốt sùi bị lở loét, nó dễ bị vi khuẩn tấn công gây bội nhiễm. Nếu tình trạng này xảy ra, cảm giác đau đớn sẽ tăng lên nhiều.

Như vậy, bệnh sùi mào gà có đau hay không là tùy thuộc vào từng trường hợp. Thường thì chúng chỉ gây đau khi các nốt sùi bị trầy xước và lở loét. Nhưng cần phải biết là các nốt sùi mào gà rất dễ bị trầy loét khi có sự va chạm cọ xát do đặc tính mềm, ẩm ướt. Khi càng lớn thì chúng càng dễ bị tổn thương. Điều đó cũng có nghĩa là sùi mào gà càng nặng thì càng dễ gây ra viêm nhiễm và càng dễ khiến người bệnh bị đau đớn

Bạn có thể xem thêm về Bị sùi mào gà có ngứa không


EmoticonEmoticon