Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Vết loét ở sinh dục biểu hiện bệnh hạ cam

Hạ cam mềm là bệnh xuất hiện do vi khuẩn Hemophilus Ducryi gây ra. Bệnh này có thể lây truyền cho người khác thông qua quan hệ tình dục. Hạ cam mềm có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và cuộc sống của người bệnh


Vết loét ở sinh dục biểu hiện bệnh hạ cam
Vết loét ở sinh dục biểu hiện bệnh hạ cam

Bác sĩ chuyên khoa về bệnh hạ cam sẽ chia sẻ với bạn thông tin về căn bệnh này


Biểu hiện của bệnh hạ cam mềm

– Trực khuẩn lây bệnh qua con đường tình dục và xâm nhập vào vết trầy xước ở bộ phận sinh dục. Sau khoảng thời gian từ 3 – 5 ngày xuất hiện mụn mủ nhỏ, nhanh chóng vỡ ra tạo thành vết loét.

Các vết loét tự lây nhiễm sang vùng kế cận gây ra tổn thương loét lớn hơn . Vết loét có đáy lởm chởm, nhiều mủ, bờ nham nhở, rất đau, dễ chảy máu gãi.
– Ở nam giới bệnh xuất hiện ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, quy đầu, niệu đạo, bìu, hậu môn, họng…

– Nữ giới có các vết loét ở âm hộ, âm đạo, hậu môn, họng… vết loét đối xứng nhau. Bệnh nhân đau khi đi tiểu và quan hệ tình dục. Vết loét này giống như săng giang mai thời kỳ đầu.

Các biến chứng khi mắc hạ cam mềm

Hạ Cam mềm xuất hiện vết loét tạo điều kiện cho vi khuẩn lây truyền dễ dàng hơn qua đường tình dục và các nhiễm khuẩn đường sinh sản khác.

Bệnh hạ cam không được điều trị kịp thời có thể trở thành “điều kiện thuận lợi” gây ra lây nhiễm HIV – có thể làm thay đổi hình thể lâm sàng của vết loét hạ cam làm cho chẩn đoán gặp khó khăn hơn. Vì vậy người mắc bệnh hạ cam cần thiết phải điều trị sớm, đặc biệt ở những người nhiễm HIV

Bạn có thể tham khảo thêm về căn bệnh xã hội này Nguyên nhân mắc bệnh hạ cam


EmoticonEmoticon