Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Nguyên nhân gây bệnh rong kinh

Tags

Bị rong kinh làm cho lượng máu mất đi rất nhiều, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của chị em phụ nữ. Bài viết hôm nay các bác sĩ sẽ chia sẻ tới các bạn hiện tượng rong kinh là gì? Nguyên nhân rong kinh ở nữ giới hy vọng sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Nguyên nhân gây bệnh rong kinh
Nguyên nhân gây bệnh rong kinh


RONG KINH LÀ​ GÌ?


Rong kinh (còn được gọi là rong huyết) là hiện tượng máu kinh chảy ra từ âm đạo kéo dài hơn một tuần, cũng có thể là một tháng hoặc hơn nữa, lượng kinh chảy ra mỗi ngày có thể nhiều hoặc ít tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh. Thông thường, khi bị rong kinh lượng máu chảy ra sẽ nhiều hơn 80ml, đa phần những trường hợp bị mất rất nhiều máu khiến cho cơ thể người bệnh mệt mỏi dẫn đến suy nhược cơ thể.

NGUYÊN NHÂN GÂY RONG KINH


Rong kinh có rất nhiều tác hại, vì thế các bạn đặc biệt là các bạn nữ đang trong độ tuổi sinh sản cần nắm được những nguyên nhân rong kinh để có cách phòng chống hiệu quả. Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, chủ yếu là các nguyên nhân sau:

Do lứa tuổi: Phụ nữ khi ở độ tuổi dậy thì và độ tuổi tiền mãn kinh, do những thay đổi của nội tiết tố nữ. Lượng estrogen tăng lên đột ngột hoặc giảm mạnh khiến cho lượng kinh bất thường và sự điều tiết của cơ thể có những thay đổi.

Do việc sử dụng thuốc tránh thai: Phụ nữ có thể trạng yếu, hoặc mắc một số bệnh sau khi dùng một số loại thuốc tránh thai khẩn cấp, hoặc quá lạm dụng thuốc tránh thai.

Do mắc một số bệnh phụ khoa: Khi phụ nữ mắc một số bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung…


EmoticonEmoticon